วันเสาร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2561


โลโก้ จำเป็นอย่างไร ทำไมต้องมีโลโก้ ?

โลโก้ จำเป็นอย่างไร ทำไมต้องมีโลโก้ ?
ก่อนอื่นเราต้องรู้จัก โลโก้ก่อนว่ามีความหมายว่าอย่างไร โลโก้เปรียบเสมือนเป็นเครื่องหมาย หรือ สัญลักษณ์ โดยผ่านการออกแบบของนักออกแบบกราฟฟิก สามารถสื่อความหมายขององค์กร หรือ ธุรกิจให้เข้าใจได้อย่างง่ายดาย ลดการใช้ภาษาเขียนให้กระชับ เหลือเป็นการสื่อความหมายด้วยภาพแทน ซึ่งภาพที่เป็นโลโก้นั้นสามารถใส่อักษรย่อ ทำให้ง่ายต่การจดจำของคนทั่วไป และนำไปใช้ได้อย่างสากล 
 
ความสำคัญของโลโก้ และลักษณะการใช้งาน
โลโก้ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของทุก ๆ องค์กร หรือทุก ๆ บริษทัจะต้องมี เพื่อแสดงความเป็นตัวตนของตนเอง ให้มีความน่าเชื่อถือ และโลโก้จำเป็นจะต้องสื่อความหมายขององค์กรนั้นด้วย ว่า เป็นองค์กรประเภทอะไรหากใช้ชื่อบริษัทเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโลโก้ ส่วนมากจะนิยมใช้อักษรย่อ และเป็นคำ สั้น ๆ เพียงเท่านั้น
 
มีโลโก้ไว้ทำอะไร จากแหล่งอ้างอิง itcomgrap.wordpress.com สามารถแบ่งการใช้งานออกเป็น 3 อย่างอยู่ด้วยกัน
1. ด้านจิตวิทยา โลโก้จะทำให้ผู้บริโภคมีความรู้สึกเชื่อมั่น เข้าใจและยอมรับสินค้าของเรา 
2. ด้านพฤติกรรม โลโก้ต้องการให้ผู้บริโภคมีการตอบสนองต่อการจูงใจ ในเอกลักษณ์ขององค์กร
3. ด้านภาพพจน์ โลโก้สามารถทำให้ผู้บริโภคมองภาพลักษณ์ขององค์กรนั้นมีทัศนคติที่ดี เมื่อมีผู้ชื่นชอบจำนวนมาก โลโก้นั้นก็จะสร้างมูลค่าให้กับสินค้า ที่มีราคาสูง เช่น ชาแนล เป็นต้น
ข้อดี
เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวขององค์กร ทำให้มีความโดเด่น ง่ายต่อการจดจำ สร้างความน่าเชื่อถือและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กรได้
ข้อเสีย
หากเจ้าของโลโก้ไม่มีการจดลิขสิทธิ์ อาจถูกผู้ไม่ประสงค์ดีนำโลโก้นั้นไปดัดแปลง ลอกเลียนแบบ หรือปลอมแปลงว่าเป็นโลโก้ของตนเอง อาจทำให้ความหมายขององค์กรนั้นผิดเพี้ยน และอาจส่งผลกระทบในระยะยาว ให้แก่เจ้าของโลโก้ที่แท้จริงตามมา

อ้างอิงจาก http://www.wynnsoftstudio.com/

วันเสาร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2561

โลโก้ คือ?


โลโก้ (Logo) คือ เครื่องหมายหรือสัญลักษณ์ เป็นผลของการออกแบบกราฟิกที่เกี่ยวข้องกับสัญลักษณ์ (Symbolism) เป็นภาพสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายต่าง ๆ ที่ช่วยสร้างเอกลักษณ์ แก่สินค้าและบริษัทของตน โดยวัตถุประสงค์หลักคือ เพื่อให้มีเอกลักษณ์แบบเฉพาะของตนเอง สอดคล้องกับผลิตภัณฑ์ และเพื่อให้ผู้พบเห็นจดจำง่าย เกิดความน่าเชื่อถือ หรือตราตรึงผู้บริโภคตลอดไป
ประโยชน์ของโลโก้
– สามารถใช้สื่อสารข้อมูลข่าวสารในช่วงเวลาที่สั้น ทั้งนี้เนื่องจากมีความชัดเจนมากกว่าใช้ข้อความ
– ใช้พื้นที่น้อยกว่าการใช้ข้อความหรือวลี ขนาดของสัญลักษณ์สามารถย่อ/ขยาย ได้ตามขนาดที่ต้องการ
– มีการนำไปใช้อย่างสากล ทั้งนี้เนื่องจากสามารถที่จะสื่อความหมายให้ผู้มาเยือน ที่ไม่เข้าใจภาษาท้องถิ่นเข้าใจได้
– สามารถทำให้กลุ่มลูกค้า จดจำได้ง่ายขึ้นและสื่อให้เห็นถึงความมีเอกลักษณ์ทางธุรกิจ
– เป็น Band name ทางการตลาด ที่สร้างความน่าเชื่อถือ และภาพพจน์ที่ดี
ยุคนี้ไม่ว่าจะทำธุรกิจอะไร ขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ ทุนน้อยหรือทุนหนาทุกคนต่างมองหา “โลโก้” ที่เป็นตัวแทนการขายสินค้าแทบทั้งสิ้นค่ะ หากคุณยังไม่มีโลโก้สินค้าของตัวเอง ต้องรีบออกแบบแล้วนะคะ ชักช้าเดี๋ยวไม่ทันการค่ะ
#SMEsGoOnlineByOSMEP  #RMUTT #SMEs

แหล่งที่มา : https://www.smego.rmutt.ac.th/

วันอังคารที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2561

งานโลโก้ ก็มา



งานโลโก้ แบรนสินค้าประเภทเสื้อผ้าก็มา

*รับออกแบบโลโก้ ราคากันเอง
ติดต่อ line: tentsirisak