วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2561

แผนกลยุทธ์


                   บริษัท Tent S. GraphicDesign ก่อตั้งขึ้นเพื่อสร้างงานศิลปะให้แก่ลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น โลโก้ นามบัตร อินโฟร์กราฟิก และงานกราฟิกด้านอื่นๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการร่วมงานกับเรา

-วัตถุประสงค์ 
  1. เพื่อสร้างสรรค์ผลงานตามที่ลูกค้าต้องการ
  2. เพื่อให้ความประทับใจแก่ลูกค้า
  3. เพื่อให้ความไว้วางใจ

-นโยบาย      งานต้องดี งานต้องเด่นและงานต้องเร็ว

-รูปแบบขององค์กร   
                   
                  Tent S. GraphicDesign เป็นองค์กรแสวงหาผลกำไร แบบไม่เป็นทางการ ไม่มีการบริหารเป็นกฏเกณท์ แต่มีระเบียบข้อบังคับในการปฏิบัติงาน


-ข้อเด่นของ Tent S
  1. สร้างโลโก้ได้ตามที่ท่านต้องการ
  2. ทำตามในขอบเขตระยะเวลาที่กำหนด
  3. เริ่มงานทันทีหลังจากตกลง
-ข้อด่อย
  1. ไม่สามารถรับหลายงานพร้อมกันได้
  2. ไม่สามารถรับงานในวันเสาร์และอาทิตย์ได้
วิกฤติการณ์ ผลกระทบ
  1. ทำให้ลูกค้าหลายท่านต้องหากราฟิกท่านอื่น
  2. ทำให้เสียลูกค้าบางท่านไป เนื่องจากไม่สามารถรับงานด่วนได้
กลยุทธ์
  1. กำหนดเป้าหมายในการทำตลาดขององค์กร เพื่อทำการประชาสัมพันธ์ หรือการทำโปรโมชั่น ต้องตรงวัตถุประสงค์ สื่อสารให้ตรง และ ชัดเจน โดยมุ่งการขายเป็นหลัก เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ในด้านการขาย
  2. ออกแบบสินค้าตัวอย่างเพื่อสอบถามผลตอบรับ นำมาปรับปรุงสินค้าและการบริการ สำหรับลูกค้าปัจจุบัน
  3. หาวิธีแก้ปัญหาช่วยลูกค้า ส่งมอบคุณค่าเพื่อให้ลูกค้ารัก
  4. โฆษณาตลกๆ แคมเปญการตลาดที่สนุกสนานสามารถเรียกความสนใจได้เสมอ
  5. มอบสิทธิพิเศษต่างๆ ให้ลูกค้ารู้สึกเป็นคนสำคัญ เมื่อลูกค้าประทับใจและผูกพันธ์กับแบรนด์ ลูกค้าจะได้ชักนำเพื่อนๆ มาใช้บริการแบรนด์ของเราต่อ
  6. แคมเปญการตลาดแบบ Offline ให้เป็นที่พูดถึงกันแบบปากต่อปากโดยการโปรโมทผ่านสิ่งของได้ เช่น การเพ้นท์อาคาร ติดโลโก้ในที่ต่างๆ
  7. ราคาสมเหตุสมผล ไม่เอารัดเอาเปรียบผู้ซื้อ ตรงตามมาตรฐาน ของผลิตภัณฑ์
แผน
-สัปดาห์ที่ 1 กำหนดกลุ่มเป้าหมายว่าแนวกราฟิกแต่ละแนวโคตรอยู่กับบุคคลประเภทใด และองค์กรใด
-สัปดาห์ที่ 2 เริ่มทำการออกแบบและวางแผนแคมเปญและสิทธิพิเศษต่างๆให้กับลูกค้าเก่าและใหม่โดย-ไม่หวังกำไรตอบแทนมากนัก เพื่อให้ลูกค้าสนใจในแบรนด์ของเรา
-สัปดาห์ที่ 3 ออกแบบสินค้าตัวอย่างแจกจ่ายโพสลงในเฟสบุ๊ค ทวิตเตอร์ ยูทูป หรือ อินสตราแกรม เพื่อให้ลูกค้าสนใจ และตอบรับผลงาน เพื่อนำมาปรับปรุงในการดำเนินงาน
-สัปดาห์ที่ 4 เริ่มรับงานออกแบบต่อไปเรื่อยๆ และยังคงทำตามแบบแผนของบริษัท
-สัปดาห์ที่ 5 จัดทำโฆษณาที่แปลกแวกแนว เพื่อให้กลุ่มลูกค้าๆใหม่ๆสนใจและอยากร่วมงานกับเรา
-สัปดาห์ที่ 6 ออกประชาสัมพันธ์ด้วยพนักงานเพื่อให้ลูกค้าเล่าปากต่อปากเพื่อพูดถึงบริษัทของเรา
-สัปดาห์ที่ 7 จัดโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับลูกค้าเก่า
-สัปดาห์ที่ 8 หาพันธมิตรเพื่อแลกงานและดีลงานของกันและกัน
-สัปดาห์ที่ 9ถึง12 มอบสิทธิพิเศษต่างๆให้กับลูกค้าใหม่และเก่าเพื่อความประทับใจ และการบอกปากต่อปากเพื่อให้การพูดถึงบริษัท และทำแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น