แผนกลยุทธ์
บริษัท Tent S. GraphicDesign ก่อตั้งขึ้นเพื่อสร้างงานศิลปะให้แก่ลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น โลโก้ นามบัตร อินโฟร์กราฟิก และงานกราฟิกด้านอื่นๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการร่วมงานกับเรา
-วัตถุประสงค์
- เพื่อสร้างสรรค์ผลงานตามที่ลูกค้าต้องการ
- เพื่อให้ความประทับใจแก่ลูกค้า
- เพื่อให้ความไว้วางใจ
-นโยบาย งานต้องดี งานต้องเด่นและงานต้องเร็ว
-รูปแบบขององค์กร
Tent S. GraphicDesign เป็นองค์กรแสวงหาผลกำไร แบบไม่เป็นทางการ ไม่มีการบริหารเป็นกฏเกณท์ แต่มีระเบียบข้อบังคับในการปฏิบัติงาน
-ข้อเด่นของ Tent S
- สร้างโลโก้ได้ตามที่ท่านต้องการ
- ทำตามในขอบเขตระยะเวลาที่กำหนด
- เริ่มงานทันทีหลังจากตกลง
-ข้อด่อย
- ไม่สามารถรับหลายงานพร้อมกันได้
- ไม่สามารถรับงานในวันเสาร์และอาทิตย์ได้
วิกฤติการณ์ ผลกระทบ
- ทำให้ลูกค้าหลายท่านต้องหากราฟิกท่านอื่น
- ทำให้เสียลูกค้าบางท่านไป เนื่องจากไม่สามารถรับงานด่วนได้
กลยุทธ์
- กำหนดเป้าหมายในการทำตลาดขององค์กร เพื่อทำการประชาสัมพันธ์ หรือการทำโปรโมชั่น ต้องตรงวัตถุประสงค์ สื่อสารให้ตรง และ ชัดเจน โดยมุ่งการขายเป็นหลัก เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ในด้านการขาย
- ออกแบบสินค้าตัวอย่างเพื่อสอบถามผลตอบรับ นำมาปรับปรุงสินค้าและการบริการ สำหรับลูกค้าปัจจุบัน
- หาวิธีแก้ปัญหาช่วยลูกค้า ส่งมอบคุณค่าเพื่อให้ลูกค้ารัก
- โฆษณาตลกๆ แคมเปญการตลาดที่สนุกสนานสามารถเรียกความสนใจได้เสมอ
- มอบสิทธิพิเศษต่างๆ ให้ลูกค้ารู้สึกเป็นคนสำคัญ เมื่อลูกค้าประทับใจและผูกพันธ์กับแบรนด์ ลูกค้าจะได้ชักนำเพื่อนๆ มาใช้บริการแบรนด์ของเราต่อ
- แคมเปญการตลาดแบบ Offline ให้เป็นที่พูดถึงกันแบบปากต่อปากโดยการโปรโมทผ่านสิ่งของได้ เช่น การเพ้นท์อาคาร ติดโลโก้ในที่ต่างๆ
- ราคาสมเหตุสมผล ไม่เอารัดเอาเปรียบผู้ซื้อ ตรงตามมาตรฐาน ของผลิตภัณฑ์
แผน
-สัปดาห์ที่ 1 กำหนดกลุ่มเป้าหมายว่าแนวกราฟิกแต่ละแนวโคตรอยู่กับบุคคลประเภทใด และองค์กรใด
-สัปดาห์ที่ 2 เริ่มทำการออกแบบและวางแผนแคมเปญและสิทธิพิเศษต่างๆให้กับลูกค้าเก่าและใหม่โดย-ไม่หวังกำไรตอบแทนมากนัก เพื่อให้ลูกค้าสนใจในแบรนด์ของเรา
-สัปดาห์ที่ 3 ออกแบบสินค้าตัวอย่างแจกจ่ายโพสลงในเฟสบุ๊ค ทวิตเตอร์ ยูทูป หรือ อินสตราแกรม เพื่อให้ลูกค้าสนใจ และตอบรับผลงาน เพื่อนำมาปรับปรุงในการดำเนินงาน
-สัปดาห์ที่ 4 เริ่มรับงานออกแบบต่อไปเรื่อยๆ และยังคงทำตามแบบแผนของบริษัท
-สัปดาห์ที่ 5 จัดทำโฆษณาที่แปลกแวกแนว เพื่อให้กลุ่มลูกค้าๆใหม่ๆสนใจและอยากร่วมงานกับเรา
-สัปดาห์ที่ 6 ออกประชาสัมพันธ์ด้วยพนักงานเพื่อให้ลูกค้าเล่าปากต่อปากเพื่อพูดถึงบริษัทของเรา
-สัปดาห์ที่ 7 จัดโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับลูกค้าเก่า
-สัปดาห์ที่ 8 หาพันธมิตรเพื่อแลกงานและดีลงานของกันและกัน
-สัปดาห์ที่ 9ถึง12 มอบสิทธิพิเศษต่างๆให้กับลูกค้าใหม่และเก่าเพื่อความประทับใจ และการบอกปากต่อปากเพื่อให้การพูดถึงบริษัท และทำแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น